Travox IBE
E-News

TRAVOX IBE E-News :: E-News NOVEMBER 2012

Charter Flight : P.C.AIR ทิ้งผู้โดยสาร 400 คน บนอินชอน เกาหลีใต้ กว่า 25 ชั่วโมง

สวัสดีค่ะ ตอนนี้อากาศเริ่มเย็นขึ้นกันแล้วใช่ไหมคะ ในช่วงนี้การท่องเที่ยวเริ่มจะคึกคักแล้ว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ในประเทศเกาหลีปีนี้ ได้รับความนิยมกันมาก แต่ข่าวสายการบิน P.C.AIR ไม่สามารถนำเครื่องทำการบินพาผู้โดยสารกลับมาประเทศไทยได้ ทำให้ผู้โดยสารต้องตกค้างกว่า 400 คน ที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้เป็นเวลานานกว่า 25 ชั่วโมง จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ธุรกิจทัวร์ทั้งเอเย่นต์และผู้โดยสารต่างกังวลใจกันมาก เนื่องจากได้มีการซื้อ-ขายทัวร์เกาหลีกันล่วงหน้า กันจนถึงสิ้นปี P.C.AIR เป็นสายการบินที่เครื่องบินเป็นประเภทเช่าแบบเหมาลำ (Charter Flight) โดยให้บริการแก่บริษัททัวร์ไปประเทศเกาหลีในรูปแบบเหมาที่นั่ง โดยมีเครื่องบินเพียง1 ลำ มีที่นั่งโดยประมาณ 400 ที่นั่ง เป็นหนึ่งในสายการบินต้นทุนต่ำ ซึ่งทำให้ทัวร์ประเทศเกาหลีมีค่าใช้จ่ายไม่แพง จึงเป็นสายการบิน ที่ได้รับความนิยม จากเอเย่นต์ทัวร์ต่างๆสำหรับปัญหาที่ผู้โดยสารต้องถูกทอดทิ้งอยู่ในสนามบิน เพราะเที่ยวบินล่าช้าหลายชั่วโมง โดยไม่ได้รับการดูแลจากสายการบินไม่ใช่เรื่องใหม่นะคะ โดยเฉพาะช่วงที่สายการบินต้นทุนต่ำ เริ่มบุกตลาดใหม่ๆ เกิดขึ้นบ่อยทำให้ บพ. ต้องออกประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง“การคุ้มครองสิทธิของผู้โดยสาร” ที่ใช้บริการสายการบินของไทย ในเส้นทางบินประจำ ไว้ในเงื่อนไขประกอบใบอนุญาตของผู้ประกอบการ แต่ก็ยังไม่ครอบคลุมประเภทเช่าเหมาลำ (Charter Flight) ทั้งนี้รมช.คมนาคมได้ให้ บพ. เร่งร่างกฎกระทรวงคุ้มครองผู้โดยสารสายการบินเช่าเหมาลำภายใน 1 เดือนนี้แล้ว เพื่อจะแก้ปัญหาที่อาจจะมีเกิดขึ้นได้อีก

NEW PRODUCT

So Much More than a Gift Card

เอาไปกินกาแฟ สบายๆ เป็นคำขอบคุณจากเรารับกันเลยทุกเดือนนะค่ะ
เมื่อชำระรายเดือนระบบ GD ตัดบัตรเครดิตออนไลน์

FAQ & PRODUCT UPDATE

          ทำไม บางครั้งข้อมูลกล่องโปรโมชั่นไม่แสดง

หากต้องการระบุข้อความ หรือเงื่อนไขสั้นๆ เพื่อแจ้งลูกค้าทราบ
ก่อนจองบนหน้าเลือกเที่ยวบิน สามารถเลือกแสดง โดยไประบุที่
Faresheet ที่ column “Remark” น่ะคะ

         จะทราบได้อย่างไรว่า ไฟล์ทใดที่เป็น Transit Stop

Transit Stop คือ เครื่องแวะจอดโดยที่ผู้โดยสารไม่ต้องลง
จากเครื่องบิน เช่น เครื่องแวะเติมน้ำมัน เป็นต้น เราสามารถ
รู้ได้เลยบนหน้า Flight ค่ะซึ่งจะมีการระบุให้ผู้จองทราบค่ะ

          ต้องการระบุเงื่อนไขให้ลูกค้าเห็น ต้องทำอย่างไร

อาจจะต้องมาตรวจดูกันนะคะ
1. Farecode ไม่ตรงกับที่กำหนดในลิงค์ที่นำ Searchbox ไปวาง
2. Column Effective Date/Trevel period ได้ผ่านไปแล้วหรือไม่
3. Column First TKT Date/Last TKT Date ได้ผ่านไปแล้วหรือไม่


NEW MEMBER & TRAINING


“นึกถึงการเดินทาง นึกถึงเรา” Vassana Express สมาชิกใหม่ของเราแต่เก๋าประสบการณ์ค่ะ เป็น BSP Agent ด้วยนะ เริ่มบุกออนไลน์แล้ว ยินดีต้อนรับค่ะ หากติดปัญหาการใช้งาน สะดุดอย่างไร ติดต่อทีมงาน นิปปอนได้เลยนะค่ะ ไม่ต้องเกรงใจกันนะ

ตารางการ Training (November 2012)
อบรมการใช้งาน

เราจัดการอบรม GD ฟรี ทั้ง B2B, B2C กันประจำทุกเดือนกันเลยนะคะ เพื่อนสมาชิก ท่านใดต้องการร่วมเข้าอบรมในเดือน พฤศจิกายนนี้

แจ้งสำรองที่ล่วงหน้าได้ที่ teamproject@ns.co.th นะคะ ทีมงานขอขอบคุณทุกความไว้วางใจ ทุกคำแนะนำ และขออภัยทุกกรณี ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ หากติดปัญหาการใช้งาน และไม่สะดวกบ้างในบางครั้ง

Galileo Direct Problem

รางวัลชนะการประกวด เจ้าฟ้าไอที สมเด็จพระเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรม ราชกุมารี ผลงานโดดเด่น ประเภทธุรกิจ ปี 2553

รางวัลชนะเลิศ APICTA2011 หมวด Tourism and Hospitality



รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ประเภทซอร์ฟแวร์ด้าน การท่องเที่ยว ในปี 2011 จากการประกวดในโครงการ Thailand ICT Awards 2011 (TICTA 2011)

ปัญหาด้านเทคนิค ระบบช้า สอบถามการใช้งานอบรมการใช้งานระบบ
และปัญหาการใช้งานต่างๆ ติดต่อ: น้องโบว์ น้องหลิน

Email: bow@ns.co.th , teamproject@ns.co.th
Msn: bow_wropvek@hotmail.com
Tel: 02-6754555 ext. 3130, 3132, 3110

สอบถามระบบ ต้องการเปิดใช้งานระบบ หรือต้องการคำแนะนำบริการต่างๆ
ของ TRAVOX ติดต่อ: คุณกี้ คุณแอร์

Email : kie@ns.co.th, salessoftware@ns.co.th
Tel: 02-6754555 ext. 1 ติดต่อฝ่ายขาย Software

บริษัท นิปปอน ไซซิทส์ จำกัด 10 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ 10 แยก 10 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม. T.02-6754555 (auto) E-mail: salessoftware@ns.co.th